KINH TẾ, XÃ HỘI |
Nghiên cứu xây mới 2 cầu vượt trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nguyễn Văn Linh
(08/10/2014)
Vừa qua, ông Dương Anh Điền - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã làm việc với các cơ quan chức năng liên quan về Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và nút giao thông giữa tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào II với đường Nguyễn Văn Linh.
Theo báo cáo tóm tắt của Sở Giao thông Vận tải - đơn vị được giao nhiệm vụ lập dự án đầu tư: tại nút giao thông Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ xây dựng cầu vượt chạy hướng về trung tâm thành phố (cắt ngang trên cao đường Nguyễn Bỉnh Khiêm). Cầu nằm trên đường cong đứng bán kính 1.000m với 3 nhịp chính, có bề rộng 16m với 4 làn xe, độ rộng mỗi làn xe 3,5m, có dải an toàn giữa cầu rộng 0,5m và dải an toàn mép lan can, gờ chân lan can rộng 0,5m, độ dốc tối đa không quá 5%, phù hợp với tiêu chuẩn dành cho đường phố chính đô thị, đảm bảo cho xe buýt và xe du lịch tải trọng 20 tấn có thể qua cầu. Tổng mức đầu tư dự án là 253,75 tỷ đồng, và dự án không phải GPMB. Tương tự, tại nút giao thông giữa tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào II với đường Nguyễn Văn Linh cũng sẽ xây dựng cầu vượt chạy theo hướng Cầu Rào II (cắt ngang trên không đường Nguyễn Văn Linh), quy mô cầu gồm 4 nhịp (sơ đồ nhịp là 40m+50m+50m+40m), rộng 16m với 4 làn xe giống như cầu vượt tại nút giao thông Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tổng mức đầu tư là 226,9 tỷ đồng (nếu không phải GPMB) hoặc 708,7 tỷ đồng trong trường hợp chọn phương án phải GPMB). Cả 2 cây cầu này được đầu tư từ ngồn vốn ODA và vốn đối ứng ngân sách thành phố, thời gian thi công dự án hết 12 tháng. Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành chức năng thành phố đã đưa ra nhiều dữ kiện mới nhằm đóng góp thêm cho dự án. Cơ quan tư vấn cũng đã giải trình những vấn đề liên quan đến các phương án lựa chọn như: kết cấu cầu 100% thép hoặc bê-tông cốt thép. Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền đánh giá cao những cố gắng của Sở GTVT và cơ quan tư vấn đã đưa ra được những phương án ưu thế để thành phố lựa chọn. Tuy nhiên, ông Dương Anh Điền cũng đã yêu cầu Sở GTVT và cơ quan tư vấn khẩn trương hoàn thiện báo cáo, trong đó có nghiên cứu đề xuất các chỉ số về độ cao tĩnh không cầu; tư vấn vật liệu xây dựng hiện đại, mỹ quan đẹp, kết cấu khác với những cầu vượt hiện có. Theo baoxaydung.com.vn CÁC TIN KHÁC
Tập trung cao nhất cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế
(08/12/2024)
Hà Nội thu hút 1,3 tỷ USD vốn FDI
(01/08/2024)
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024
(11/07/2024)
|